Sau nhiều năm trì hoãn, cuối cùng Apple cũng đã cho ra mắt chiếc kính thực tế ảo của họ và gọi đó là Apple Vision Pro.Vision Pro chủ yếu là một thiết bị AR (thực tế tăng cường) nhưng nó có thể chuyển đổi giữa AR và VR (thực tế ảo đầy đủ) bằng cách sử dụng một núm xoay dạng Digital Crown như trên đồng hồ thông minh.Vision Pro chạy visionOS, cho phép người dùng tương tác với nội dung số giống như nó hiện diện ngoài đời trong không gian trước mặt họ. Người dùng có thể nhấn để chọn và vuốt để cuộn trang, cũng như có thể sử dụng lệnh bằng giọng nói. Apple Vision Pro hỗ trợ các phụ kiện Bluetooth, bao gồm Magic Keyboard và Magic Trackpad cho phép người dùng kết nối Mac để sử dụng bên trong kính. Các camera hướng xuống có thể nhận diện tay của người dùng ngay cả khi thả lỏng xuống.Kính Apple Vision Pro có mặt kính bằng thủy tinh và khung nhôm, bên trong chứa năm cảm biến, 12 camera, một màn hình 4K cho mỗi mắt và một máy tính được làm mát bằng quạt. Mặt nạ của kính (mà Apple gọi là "Light Seal") và dây đeo (mà Apple gọi là "Head Band") có lớp vải lót và có tính năng linh hoạt để phù hợp với nhiều hình dạng khuôn mặt và kích cỡ đầu khác nhau. Dây đeo có các rãnh và đi qua phía sau đầu, người dùng có thể thay thế các kích cỡ và kiểu dáng khác nhau của dây đeo.Zeiss đã tạo ra các gọng kính quang học tùy chỉnh có khả năng gắn từ tính vào kính để phù hợp với những người đeo kính. Vision Pro được cấp nguồn bởi một viên pin rời và sẽ sạc magsafe không dây với vị trí một bên của kính. Apple cho biết, pin ngoài này sẽ cung cấp 2h sử dụng liên tục, còn cắm điện thì dùng cả ngày. Apple hứa hẹn rằng màn hình sẽ rất sắc nét và có thể hiển thị video 4K.
Hệ thống sử dụng chip M2, nhưng nó cũng bao gồm một chip mới có tên là R1.
Apple hứa hẹn rằng, người dùng sẽ không bị cô lập với những người xung quanh. Khi có ai đó tiếp cận tới người đang đeo Vision Pro, kính sẽ hiển thị biểu cảm và mắt của người dùng qua màn hình phía trước bằng một hệ thống gọi là EyeSight, và nếu người dùng đang ở chế độ VR hoàn toàn, một màn hình phát sáng sẽ che chắn chúng để cho thấy rằng người dùng không sẵn sàng. Người dùng đeo Vision Pro trong cuộc gọi FaceTime được phản ánh dưới dạng Persona, nôm na là một avatar của chính họ được tạo bằng các kỹ thuật máy học của Apple, với khả năng phản ánh chuyển động của khuôn mặt và cử chỉ tay theo thời gian thực. Apple cũng quảng cáo nội dung TV và Arcade trên kính, bao gồm nội dung cao cấp (premium) từ Disney.Kính Apple Vision Pro đã được phát triển trong nhiều năm và đã trải qua nhiều phiên bản cũng như nhiều năm trì hoãn. Nó được xem là một đặc trưng mới của CEO Tim Cook cho dòng sản phẩm của Apple và nhận được sự khen ngợi từ các chuyên gia trong ngành, mặc dù Vision Pro sẽ gia nhập một thị trường chưa phát triển. Đối thủ lớn của nó có thể sẽ là Meta, công ty đã thành công tương đối với kính Quest 2 tập trung vào trò chơi và nhận được các phản ứng đa chiều cho Quest Pro đa dụng.(Theo Theverge)